วันจันทร์ ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2559
เวลา 8.30 - 10.30 น.
เนื้อหาการเรียน
- นำเสนองานของแต่ละกลุ่ม ตามหัวข้อที่ได้รับมอบหมาย
กลุ่มที่ 1 ทฤษฏีพัฒนาการด้านสังคม
กลุ่มที่ 2 ทฤษฏีพัฒนาการด้านร่างกาย
ทฤษฎีของกีเซล เกี่ยวข้องด้านการเจริญเติบโตและพัฒนาการของเด็ก
เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมของเด็กในแต่ละระดับ
โดยเน้นความแตกต่างระหว่างบุคคลประกอบด้วย
- พฤติกรรมด้านการเคลื่อนไหว การบังคับอวัยวะต่างๆของร่างกาย
- พฤติกรรมด้านการปรับตัว การประสานงานระหว่างตากับมือ การสั่นกระดิ่ง พฤติกรรมด้านภาษา การแสดงออกทางหน้าตา การเปล่งเสียง การสื่อสารกับผู้อื่น
- พฤติกรรมด้านนิสัยส่วนตัวและสังคม
การใช้กล้ามเนื้อมัดเล็ก เช่น ขั้นตอนการหยิบอาหารใส่ปาก การพัฒนาการจากศีรษะจรดเท้า เช่น เด็กพัฒนาการเริ่มจากหันศีรษะ ชั้นคอ
คว่ำ คืบ นั่ง คลาน ยืน เดิน วิ่ง ตามลำดับ
ทฤษฎีของซิกมัน
ฟรอยด์
เกี่ยวข้องกับพัฒนาการด้านบุคลิกภาพของเด็ก
ที่โดยเฉพาะวัยสำคัญที่สุด คือ 5 ปี กล่าวถึงพัฒนาการทางเพศ หรือ พัฒนาการทางบุคลิกภาพ
ที่โดยเฉพาะวัยสำคัญที่สุด คือ 5 ปี กล่าวถึงพัฒนาการทางเพศ หรือ พัฒนาการทางบุคลิกภาพ
ของเด็กแต่ละคนขึ้นอยู่กับการเปลี่ยนแปลงชีวภาพของร่างกาย
ของเด็กปฐมวัย คือ
ขั้นความพอใจอยู่บริเวณปาก ปากจะนำความสุขเมื่อได้ถูกอาหารเมื่อยามหิวขั้นความพอใจ
อยู่ที่บริเวณทวารหนัก
เด็กจะเรียนรู้ การขับถ่าย ช่วงอายุ 1-3 ปีขั้นความพอใจอยู่ที่อวัยวะเพศ
จะสนใจอยากรู้อยากเห็น เลียนแบบบทบาทของพ่อแม่ อยู่ในช่วงอายุ 3-6 ปี
กลุ่มที่ 3 ทฤษฏีพัฒนาการด้านสติปัญญา
กลุ่มที่ 4 ทฤษฏีพัฒนาการด้านอารมณ์
วันพฤหัสบดี ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2559
เวลา 8.30 - 11.30 น.
เนื้อหาการเรียน
- อาจารย์เริ่มต้นคาบเรียนด้วยการให้นักศึกษาทุกคนออกไปนำเพื่อนทำท่า
การเคลื่อนไหวอยู่กับที่คนละ 1 ท่า
- อาจารย์ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 5 คน ให้ช่วยกันคิดท่าทางการเคลื่อนไหว อยู่กับที่กลุ่มละ 10 ท่า
กลุ่มที่ 1
กลุ่มที่ 2
กลุ่มที่ 3
กลุ่มที่ 4
- กิจกรรมสุดท้ายอาจารย์ให้นักศึกษาทุกคนออกมานำเพื่อนทำท่าทางการ
เคลื่อนไหวอยู่กับที่คนละ 3 ท่า โดยสมมติว่าตนเองเป็นครู
เคลื่อนไหวอยู่กับที่คนละ 3 ท่า โดยสมมติว่าตนเองเป็นครู
ประเมินตนเอง
- ตั้งใจฟังอาจารย์
- ให้ความร่วมมือกับกิจกรรมเป็นอย่างดี
ประเมินเพื่อน
- เพื่อนๆทุกคนให้ความร่วมมือกับกิจกรรมเป็นอย่างดี
ประเมินอาจารย์
- แต่งกายสุภาพเรียบร้อย
- มีน้ำเสียงที่น่าฟัง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น