วันเสาร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2559

การบันทึกครั้งที่ 9
วันจันทร์ ที่ 14 มีนาคม พ.ศ.2559
เวลา 8.30 - 10.30 น

เนื้อหาการเรียน
                         -อาจารย์ให้นักศึกษาแต่ละคนออกมาแสดงบทบาทในการเป็นครู 
โดยมีขั้นตอนการจัดกิจกรรม ดังนี้
1.แนะนำอุปกรณ์ในการจัดกิจกรรม 
2.แนะนำจังหวะ เคาะจังหวะ 1 ครั้ง = เดิน 1 ก้าว , เคาะจังหวะ 2 ครั้ง = เดิน 2 ก้าว,
เคาะจังหวะช้าๆติดกัน = เดินไปรอบๆช้าๆ , เคาะจังหวะเร็วๆติดกัน = เดินไปรอบๆเร็วๆ,
เคาะจังหวะ 2 ครั้งติดกัน = หยุด
3.ทำกิจกรรมการเคลื่อนไหวตามที่กำหนดสัญญาณไว้
4.จับมือกันแล้วยืนเป็นวงกลม เพื่อทำกิจกรรมผู้นำและผู้ตาม เช่น ตัวแทนกลุ่มออกมาเป็นผู้นำ
ในการทำท่าทางเป็นกระต่าย เพื่อนๆที่เป็นผู้ตามก็จะทำท่าทางกระต่าย เป็นต้น
5.ผ่อนคลายหลังจากทำกิจกรรมการเคลื่อนไหว เช่น บีบนวดร่างกาย เป็นต้น



















วันพฤหัสบดี ที่ 17  มีนาคม พ.ศ.2559
เวลา 8.30 - 11.30 น

เนื้อหาการเรียน
                          - อาจารย์สาธิตวิธีการสอนกิจกรรมการเคลื่อนไหวแบบตามคำบรรยาย
ให้นักศึกษาดูเป็นตัวอย่าง โดยมีขั้นตอนการจัดกิจกรรม ดังนี้
1.แนะนำอุปกรณ์ในการจัดกิจกรรม 
2.แนะนำจังหวะ เคาะจังหวะ 1 ครั้ง = เดิน 1 ก้าว , เคาะจังหวะ 2 ครั้ง = เดิน 2 ก้าว,
เคาะจังหวะช้าๆติดกัน = เดินไปรอบๆช้าๆ , เคาะจังหวะเร็วๆติดกัน = เดินไปรอบๆเร็วๆ,
เคาะจังหวะ 2 ครั้งติดกัน = หยุด
3.ทำกิจกรรมการเคลื่อนไหวตามที่กำหนดสัญญาณไว้
4.จับมือกันแล้วยืนเป็นวงกลม เพื่อทำกิจกรรมการเคลื่อนไหวแบบตามคำบรรยาย
 ครูเป็นผู้บรรยายเรื่องราวต่างๆ เช่น เรื่องกบ โดยระหว่างบรรยายนั้นให้เด็กๆ
 เคลื่อนไหวท่าทางประกอบ
5.ผ่อนคลายหลังจากทำกิจกรรมการเคลื่อนไหว เช่น บรรยายการเข้านอนของกบ



                              - อาจารย์ให้นักศึกษาคิดหัวข้อและเรื่องราวการบรรยายของตนเอง


                              - อาจารย์ให้นักศึกษาแต่ละคนออกมาแสดงบทบาทในการเป็นครู 




ประเมินตนเอง
                        - ตั้งใจฟังอาจารย์
                        - ให้ความร่วมมือกับกิจกรรมเป็นอย่างดี

ประเมินเพื่อน
                       - เพื่อนๆทุกคนให้ความร่วมมือกับกิจกรรมเป็นอย่างดี

ประเมินอาจารย์
                        - แต่งกายสุภาพเรียบร้อย
                        - มีน้ำเสียงที่น่าฟัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น