วันจันทร์ ที่ 14 มีนาคม พ.ศ.2559
เวลา 8.30 - 10.30 น
เนื้อหาการเรียน
-อาจารย์ให้นักศึกษาแต่ละคนออกมาแสดงบทบาทในการเป็นครู
โดยมีขั้นตอนการจัดกิจกรรม ดังนี้
1.แนะนำอุปกรณ์ในการจัดกิจกรรม
2.แนะนำจังหวะ เคาะจังหวะ 1 ครั้ง = เดิน 1 ก้าว , เคาะจังหวะ 2 ครั้ง = เดิน 2 ก้าว,
เคาะจังหวะช้าๆติดกัน = เดินไปรอบๆช้าๆ , เคาะจังหวะเร็วๆติดกัน = เดินไปรอบๆเร็วๆ,
เคาะจังหวะ 2 ครั้งติดกัน = หยุด
3.ทำกิจกรรมการเคลื่อนไหวตามที่กำหนดสัญญาณไว้
4.จับมือกันแล้วยืนเป็นวงกลม เพื่อทำกิจกรรมผู้นำและผู้ตาม เช่น ตัวแทนกลุ่มออกมาเป็นผู้นำ
ในการทำท่าทางเป็นกระต่าย เพื่อนๆที่เป็นผู้ตามก็จะทำท่าทางกระต่าย เป็นต้น
5.ผ่อนคลายหลังจากทำกิจกรรมการเคลื่อนไหว เช่น บีบนวดร่างกาย เป็นต้น
วันพฤหัสบดี ที่ 17 มีนาคม พ.ศ.2559
เวลา 8.30 - 11.30 น
เนื้อหาการเรียน
- อาจารย์สาธิตวิธีการสอนกิจกรรมการเคลื่อนไหวแบบตามคำบรรยาย
ให้นักศึกษาดูเป็นตัวอย่าง โดยมีขั้นตอนการจัดกิจกรรม ดังนี้
1.แนะนำอุปกรณ์ในการจัดกิจกรรม
2.แนะนำจังหวะ เคาะจังหวะ 1 ครั้ง = เดิน 1 ก้าว , เคาะจังหวะ 2 ครั้ง = เดิน 2 ก้าว,
เคาะจังหวะช้าๆติดกัน = เดินไปรอบๆช้าๆ , เคาะจังหวะเร็วๆติดกัน = เดินไปรอบๆเร็วๆ,
เคาะจังหวะ 2 ครั้งติดกัน = หยุด
3.ทำกิจกรรมการเคลื่อนไหวตามที่กำหนดสัญญาณไว้
4.จับมือกันแล้วยืนเป็นวงกลม เพื่อทำกิจกรรมการเคลื่อนไหวแบบตามคำบรรยาย
ครูเป็นผู้บรรยายเรื่องราวต่างๆ เช่น เรื่องกบ โดยระหว่างบรรยายนั้นให้เด็กๆ
เคลื่อนไหวท่าทางประกอบ
เคลื่อนไหวท่าทางประกอบ
5.ผ่อนคลายหลังจากทำกิจกรรมการเคลื่อนไหว เช่น บรรยายการเข้านอนของกบ
- อาจารย์ให้นักศึกษาคิดหัวข้อและเรื่องราวการบรรยายของตนเอง
- อาจารย์ให้นักศึกษาแต่ละคนออกมาแสดงบทบาทในการเป็นครู
ประเมินตนเอง
- ตั้งใจฟังอาจารย์
- ให้ความร่วมมือกับกิจกรรมเป็นอย่างดี
ประเมินเพื่อน
- เพื่อนๆทุกคนให้ความร่วมมือกับกิจกรรมเป็นอย่างดี
ประเมินอาจารย์
- แต่งกายสุภาพเรียบร้อย
- มีน้ำเสียงที่น่าฟัง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น