วันศุกร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2559

การบันทึกครั้งที่ 12
วันจันทร์ ที่ 4 เมษายน พ.ศ.2559
เวลา 8.30 - 10.30 น

เนื้อหาการเรียน
                          - อาจารย์ให้นักศึกษาที่ยังไม่ได้สอนกิจกรรมการเคลื่อนไหวแบบตามคำบรรยาย
ออกมาแสดงบทบาทการเป็นครูและเริ่มกิจกรรมการสอนการเคลื่อนไหวแบบตามคำสั่ง(จับคู่2คน)
โดยมีขั้นตอนการจัดกิจกรรม ดังนี้
1.แนะนำอุปกรณ์ในการจัดกิจกรรม 
2.แนะนำจังหวะ เคาะจังหวะ 1 ครั้ง = เดิน 1 ก้าว , เคาะจังหวะ 2 ครั้ง = เดิน 2 ก้าว,
เคาะจังหวะช้าๆติดกัน = เดินไปรอบๆช้าๆ , เคาะจังหวะเร็วๆติดกัน = เดินไปรอบๆเร็วๆ,
เคาะจังหวะ 2 ครั้งติดกัน = หยุด
3.ทำกิจกรรมการเคลื่อนไหวตามที่กำหนดสัญญาณไว้
4.ทำกิจกรรมการเคลื่อนไหวแบบตามคำสั่ง ครูเป็นผู้กำหนดคำสั่งต่างๆให้เด็กทำตามคำสั่ง
เช่น ถ้าคุณครูเคาะ 1 ครั้งให้เด็กๆไปที่มุมหนังสือ เป็นต้น
5.ผ่อนคลายหลังจากทำกิจกรรมการเคลื่อนไหว 



วันพฤหัสบดี ที่ 7 เมษายน พ.ศ.2559
เวลา 8.30 - 11.30 น

เนื้อหาการเรียน
                          - อาจารย์ให้นักศึกษาคู่ที่ยังเหลืออยู่ออกมาแสดงบทบาทในการเป็นครู 
ต่อจากเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาในการสอนกิจกรรมการเคลื่อนไหวแบบตามคำสั่ง

(คู่ดิฉัน)
การเคลื่อนไหวแบบตามคำสั่งของคู่ดิฉันคือ ครูกำหนดมุมแต่ละมุมเป็นสัตว์ 1 ชนิด 
ดังนี้ มุมดนตรีเป็นปลา,มุมบ้านเป็นไก่,มุมหนังสือเป็นนก,มุมบล็อคเป็นกระต่าย
เมื่อครูพูดชื่อมุมใดให้เด็กๆแปลงร่างเป็นสัตว์ชนิดนั้นพร้อมกับเดินไปที่มุมนั้น
เช่น ครูพูดว่ามุมดนตรี เด็กๆก็แปลงร่างเป็นปลา พร้อทกับเดินไปที่มุมดนตรี เป็นต้น


ภาพการสอนของเพื่อนๆคู่อื่น







                  
                        - ท้ายคาบเรียนอาจารย์ให้นักศึกษาทุกคนส่งเครื่องเคาะจังหวะที่ตนได้ทำขึ้นมา
พร้อมตกแต่งตามความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการของตนเอง

เครื่องเคาะจังหวะของดิฉัน

ประเมินตนเอง
                        - ตั้งใจฟังอาจารย์
                        - ให้ความร่วมมือกับกิจกรรมเป็นอย่างดี

ประเมินเพื่อน
                       - เพื่อนๆทุกคนให้ความร่วมมือกับกิจกรรมเป็นอย่างดี

ประเมินอาจารย์
                        - แต่งกายสุภาพเรียบร้อย
                        - มีน้ำเสียงที่น่าฟัง
                     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น