วันจันทร์ ที่ 4 เมษายน พ.ศ.2559
เวลา 8.30 - 10.30 น
เนื้อหาการเรียน
- อาจารย์ให้นักศึกษาที่ยังไม่ได้สอนกิจกรรมการเคลื่อนไหวแบบตามคำบรรยาย
ออกมาแสดงบทบาทการเป็นครูและเริ่มกิจกรรมการสอนการเคลื่อนไหวแบบตามคำสั่ง(จับคู่2คน)
โดยมีขั้นตอนการจัดกิจกรรม ดังนี้
1.แนะนำอุปกรณ์ในการจัดกิจกรรม
2.แนะนำจังหวะ เคาะจังหวะ 1 ครั้ง = เดิน 1 ก้าว , เคาะจังหวะ 2 ครั้ง = เดิน 2 ก้าว,
เคาะจังหวะช้าๆติดกัน = เดินไปรอบๆช้าๆ , เคาะจังหวะเร็วๆติดกัน = เดินไปรอบๆเร็วๆ,
เคาะจังหวะ 2 ครั้งติดกัน = หยุด
3.ทำกิจกรรมการเคลื่อนไหวตามที่กำหนดสัญญาณไว้
- อาจารย์ให้นักศึกษาคู่ที่ยังเหลืออยู่ออกมาแสดงบทบาทในการเป็นครู
ต่อจากเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาในการสอนกิจกรรมการเคลื่อนไหวแบบตามคำสั่ง
(คู่ดิฉัน)
การเคลื่อนไหวแบบตามคำสั่งของคู่ดิฉันคือ ครูกำหนดมุมแต่ละมุมเป็นสัตว์ 1 ชนิด
ดังนี้ มุมดนตรีเป็นปลา,มุมบ้านเป็นไก่,มุมหนังสือเป็นนก,มุมบล็อคเป็นกระต่าย
เมื่อครูพูดชื่อมุมใดให้เด็กๆแปลงร่างเป็นสัตว์ชนิดนั้นพร้อมกับเดินไปที่มุมนั้น
เช่น ครูพูดว่ามุมดนตรี เด็กๆก็แปลงร่างเป็นปลา พร้อทกับเดินไปที่มุมดนตรี เป็นต้น
ภาพการสอนของเพื่อนๆคู่อื่น
- ท้ายคาบเรียนอาจารย์ให้นักศึกษาทุกคนส่งเครื่องเคาะจังหวะที่ตนได้ทำขึ้นมา
พร้อมตกแต่งตามความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการของตนเอง
เครื่องเคาะจังหวะของดิฉัน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น