วันศุกร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2559

การบันทึกครั้งที่ 13
วันจันทร์ ที่ 18 เมษายน พ.ศ.2559
เวลา 8.30 - 10.30 น.

เนื้อหาการเรียน
                         - อาจารย์ให้นักศึกษาสอนกิจกรรมการเคลื่อนไหวประกอบเพลง(กลุ่ม)
โดยมีขั้นตอนการจัดกิจกรรม ดังนี้
1.แนะนำอุปกรณ์ในการจัดกิจกรรม 
2.แนะนำจังหวะ เคาะจังหวะ 1 ครั้ง = เดิน 1 ก้าว , เคาะจังหวะ 2 ครั้ง = เดิน 2 ก้าว,
เคาะจังหวะรัวช้าๆติดกัน = เดินไปรอบๆช้าๆ , เคาะจังหวะรัวเร็วๆติดกัน = เดินไปรอบๆเร็วๆ,
เคาะจังหวะ 2 ครั้งติดกัน = หยุด (เคลื่อนไหวพื้นฐานสามารถปรับเปลี่ยนได้)
3.ทำกิจกรรมการเคลื่อนไหวพื้นฐานตามที่กำหนดสัญญาณไว้
4.อธิบายการเคลื่อนไหวประกอบเพลง โดยครูสามารถเป็นผู้กำหนดท่าทางประกอบเพลง
หรือให้เด็กๆเต้นท่าทางประกอบเพลงตามแบบของตนเองก็ได้
5.ทำกิจกรรมการเคลื่อนไหวประกอบเพลง โดยครูและเด็กร่วมกันร้องเพลงตามหน่วยการเรียน
และแสดงท่าทางประกอบเพลง
6.ผ่อนคลายหลังจากทำกิจกรรมการเคลื่อนไหว 
                         - กลุ่มที่ 1 หน่วยครอบครัว เพลงพี่น้องกัน
                         - กลุ่มที่ 2 หน่วยผลไม้ เพลงจ้ำจี้ผลไม้
                         - กลุ่มที่ 3 หน่วยยานพาหนะ เพลงรถไฟ
                         - กลุ่มที่ 4 (กลุ่มดิฉัน)หน่วยโรงเรียน เพลงโรงเรียนน่าอยู่





                       - อาจารย์สาธิตวิธีการสอนกิจกรรมการเคลื่อนไหวประกอบอุปกรณ์(คู่)
โดยมีขั้นตอนการจัดกิจกรรม ดังนี้
1.แนะนำอุปกรณ์ในการจัดกิจกรรม 
2.แนะนำจังหวะ เคาะจังหวะ 1 ครั้ง = กระโดด 1 ครั้ง, เคาะจังหวะ 2 ครั้ง =กระโดด 2 ครั้ง,
เคาะจังหวะรัวช้าๆติดกัน = กระโดดช้าๆไปรอบๆ , เคาะจังหวะรัวเร็วๆติดกัน = กระโดดเร็วๆไปรอบๆ,
เคาะจังหวะ 2 ครั้งติดกัน = หยุด (เคลื่อนไหวพื้นฐานสามารถปรับเปลี่ยนได้)
3.ทำกิจกรรมการเคลื่อนไหวพื้นฐานตามที่กำหนดสัญญาณไว้
4.การเคลื่อนไหวประกอบอุปกรณ์ - แนะนำอุปกรณ์และแจกให้เด็กๆ  -แนะนำข้อตกลง
-เคลื่อนไหวตามข้อตกลงโดยมีอุปกรณ์  -เก็บอุปกรณ์  
5.ผ่อนคลายหลังจากทำกิจกรรมการเคลื่อนไหว 




วันพฤหัสบดี ที่ 21 เมษายน พ.ศ.2559
เวลา 8.30 - 11.30 น
เนื้อหาการเรียน
                         - อาจารย์ให้นักศึกษาแต่ละคู่ออกไปแสดงบทบาทเป็นครูในการสอน
กิจกรรมการเคลื่อนไหวประกอบอุปกรณ์ โดยมีขั้นตอนตามที่อาจารย์ได้สาธิตไปวันจันทร์









ประเมินตนเอง
                        - ตั้งใจฟังอาจารย์
                        - ให้ความร่วมมือกับกิจกรรมเป็นอย่างดี

ประเมินเพื่อน
                       - เพื่อนๆทุกคนให้ความร่วมมือกับกิจกรรมเป็นอย่างดี

ประเมินอาจารย์
                        - แต่งกายสุภาพเรียบร้อย
                        - มีน้ำเสียงที่น่าฟัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น