วันศุกร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2559

การบันทึกครั้งที่ 11
วันจันทร์ ที่ 28 มีนาคม พ.ศ.2559
เวลา 8.30 - 10.30 น
เนื้อหาการเรียน
                        - อาจารย์ให้นักศึกษาคนที่ยังเหลืออยู่ออกมาแสดงบทบาทในการเป็นครู 
ต่อจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้วในการสอนกิจกรรมการเคลื่อนไหวแบบตามคำบรรยาย




                       - อาจารย์ทบทวนวิธีการสอนกิจกรรมการเคลื่อนไหวแบบตามคำสั่งอีกครั้ง
โดยมีขั้นตอนการจัดกิจกรรม ดังนี้
1.แนะนำอุปกรณ์ในการจัดกิจกรรม 
2.แนะนำจังหวะ เคาะจังหวะ 1 ครั้ง = เดิน 1 ก้าว , เคาะจังหวะ 2 ครั้ง = เดิน 2 ก้าว,
เคาะจังหวะช้าๆติดกัน = เดินไปรอบๆช้าๆ , เคาะจังหวะเร็วๆติดกัน = เดินไปรอบๆเร็วๆ,
เคาะจังหวะ 2 ครั้งติดกัน = หยุด
3.ทำกิจกรรมการเคลื่อนไหวตามที่กำหนดสัญญาณไว้
4.ทำกิจกรรมการเคลื่อนไหวแบบตามคำสั่ง ครูเป็นผู้กำหนดคำสั่งต่างๆให้เด็กทำตามคำสั่ง
เช่น ถ้าคุณครูเคาะ 1 ครั้งให้เด็กๆไปที่มุมหนังสือ เป็นต้น
5.ผ่อนคลายหลังจากทำกิจกรรมการเคลื่อนไหว 



                            - อาจารย์แนะนำแนวการใช้คำสั่งต่างๆ เช่น การใช้ภาพประกอบคำสั่ง
โดยมีวิธีการที่หลากหลายตามแนวคิดของครูผู้สอน ยกตัวอย่างเช่น การใช้ภาพสัญลักษณ์(วงกลม,
สามเหลี่ยม,สี่เหลี่ยม เป็นต้น)มาเป็นตัวกำหนดคำสั่งต่างๆ ดังนี้ หากครูยกรูปวงกลมขึ้นมา
ให้เด็กๆกระโดด,ครูยกรูปสามเหลี่ยมให้เด็กๆส่ายเอว,ครูยกรูปสี่เหลี่ยมให้เด็กก้มหน้าลง เป็นต้น



                           - อาจารย์ให้คำแนะนำสำหรับกิจกรรมการเคลื่อนไหวแบบตามคำสั่ง
ของนักศึกษาแต่ละคน

ประเมินตนเอง
                        - ตั้งใจฟังอาจารย์
                        - ให้ความร่วมมือกับกิจกรรมเป็นอย่างดี

ประเมินเพื่อน
                       - เพื่อนๆทุกคนให้ความร่วมมือกับกิจกรรมเป็นอย่างดี

ประเมินอาจารย์
                        - แต่งกายสุภาพเรียบร้อย
                        - มีน้ำเสียงที่น่าฟัง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น